Đi du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất trong năm?

03/06/2019 Lưu Minh

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất, lãng mạn nhất để bạn có thể cảm nhận hết những điều tuyệt vời của thành phố ngàn hoa? Có thể khẳng định, Đà Lạt dường như mùa nào cũng đẹp trọn vẹn, đẹp say lòng người. Mỗi mùa Đà Lạt thay đổi cho người lữ khách một cảm nhận hoàn toàn khác.

1. Đà Lạt mùa thu rực rỡ sắc vàng hoa dã quỳ

Du lịch Đà Lạt tháng 10 bạn sẽ được chiêm ngưỡng mùa thu vô cùng lãng mạn của xứ ngàn hoa. Đến Đà Lạt thời gian này, bạn sẽ bắt gặp những con đường rực rỡ sắc vàng của hoa dã quỳ. Một điều nữa giúp cho mùa thu trở thành thời điểm lí tưởng nhất đế du lịch Đà Lạt mùa thu chính là thời tiết se lạnh, không khí cũng trong lành hơn. Mùa hoa dã quỳ sẽ kéo dài từ đầu tháng 10, tháng 11 là lúc hoa dã quỳ nở nhiều nhất ở Đà Lạt. Nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp được những cánh đồng hoa tam giác mạch đang bắt đầu nở rộ. Dù không nhiều như ở các tỉnh miền núi phía bắc nhưng hoa tam giác mạch Đà Lạt cũng làm chiều lòng du khách phương xa.

Du lịch đà lạt

Sắc vàng rực rỡ hoa dã quỳ. (Ảnh: Internet)

Một số cung đường lí tưởng nhất để bạn có thể ngắm hoa dã quỳ mùa thu Đà Lạt: Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi, đèo Frenn – đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt, Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét, Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh, Tu Tra – Bồng Lai và gần Đà Lạt Milk, con đường trung tâm thành phố.

Đi du lịch đà lạt mùa nào đẹp nhất

Sương mù bao phủ núi đồi Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Du lịch Đà Lạt vào tháng 10, tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thành phố ngàn hoa chìm đắm trong sương mù, những cung đường lãng mạn, thơ mộng. Đến với Đà Lạt thời gian này, bạn hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục ấm áp một tí để có thể thoải mái vui chơi và tận hưởng thời tiết đầu đông của thành phố ngàn hoa nhé! Một trải nghiệm thú vị mùa thu Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đến hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm, Trại Mát, rừng thông, khu du lịch LangBiang… để ngắm nhìn màn sương mù lãng đãng, mênh mông.

2. Đà Lạt mùa đông tinh khôi hoa cải trắng

Mùa đông Đà Lạt bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến giữa tháng 2, đây cũng là thời điểm lí tưởng để du khách miền Nam được tận hưởng không khí lạnh thú vị mà không cần phải ra miền Bắc. Để trả lời cho câu hỏi, đi du lịch tháng nào đẹp nhất? chắc hẳn nhiều người sẽ lựa chọn những tháng cuối năm. Vừa được tận hưởng không khí lạnh của phố núi, bạn còn được chiêm ngưỡng những loài hoa đẹp nhất của Đà Lạt. Những cánh đồng hoa cải trắng tưởng chừng như chỉ xuất hiện ở các tỉnh miền núi Tây Bắc sẽ xuất hiện ở Đà Lạt khi thời tiết bắt đầu lạnh dần.

Du lịch Đà Lạt mùa cải trắng

Mùa cải trắng tinh khổi ở Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Các địa điểm du lịch Đà Lạt ấn tượng mà bạn có thể ghé qua vào mùa đông như: đồi thiên Phúc Đức, Đà Lạt Milk Farm, những quán cà phê ở đồi chè Cầu Đất, Trại Mát, Thung lũng Tình Yêu, Ma Rừng Lữ Quán… để chiêm ngưỡng một Đà Lạt thật khác lạ những ngày đông.

3. Đà Lạt đầu năm ngọt ngào sắc hồng hoa mai anh đào

Điểm đến Đà Lạt đẹp nhất vào mùa xuân đó chính là những cung đường ở trung tâm thành phố như: đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Thiền Viện Trúc Lâm, khu vực đường đi Trại Mát, xung quanh hồ Xuân Hương… Bạn sẽ được bước vào những cung đường lãng mạn sắc hồng của hoa mai anh đào. Những ngày cuối tháng 1 hoa mai anh đào sẽ bắt đầu nở và rực rỡ hơn vào giữa tháng 2, bạn có thể sắp xếp thời gian để tận mắt chiêm ngưỡng một Đà Lạt thật lãng mạn.

Du lịch đà lạt

Sắc hồng lãng mạn ngày đầu năm ở Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

Với những ai yêu mùa xuân Đà Lạt với những chùm mai anh đào đung đưa trước gió sẽ không ngần ngại khi trả lời câu hỏi “đi du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất?”, đó chính là tháng 1, tháng 2, mùa mai anh đào. Điều đặc biệt của hoa mai anh đào là nở rất nhanh và cũng mau tàn. Đi Đà Lạt mùa này, bạn hoàn toàn có thể chủ động khám phá thành phố ngàn hoa mà không phải lo lắng về những cơn mưa bất chợt. Nhớ chuẩn bị thêm áo ấm khi du lịch Đà Lạt trong thời gian này bạn nhé!

4. Đà Lạt ngày xuân ấn tượng hoa ban trắng

Tiếp nối mùa hoa anh đào, mùa hoa ban trắng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên khi đến Đà Lạt. Vào một buổi sáng sớm dạo bước những con đường Quang Trung – Ga Đà Lạt – Ngã 4 Phan Chu Trinh, Trần Phú – nhà thờ Con Gà – Dinh II, Phù Đổng Thiên Vương… bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp hoa ban trắng, cảm nhận sự bình yên ít khi mà bạn có được. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều bạn trẻ cũng cho biết, từ khoảng tháng 3 đến tháng 4 hoa phượng tím cũng bắt đầu nở rộ, bắt đầu mùa hè ở xứ mộng mơ.

Mùa hoa ban Đà Lạt. (Ảnh: Internet)

5. Đà Lạt mùa mưa bình yên sắc hoa phượng tím

Nhiều người lo ngại việc đi du lịch trong mùa mưa, tuy nhiên mùa mưa Đà Lạt vẫn luôn thu hút bước chân người lữ khách phương xa. Mùa mai anh đào, mùa hoa ban kết thúc nhường chỗ cho hoa phượng tím mang đến cho Đà Lạt một nét buồn man mát. Thời gian này, những cơn mưa bất chợt sẽ “ghé” qua thành phố ngàn hoa, đôi lúc ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn. Tuy nhiên, khám phá Đà Lạt mùa mưa cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Mùa hoa phượng tím Đà Lạt – “Nhuộm” tím những con đường ở thành phố ngàn hoa. (Ảnh: Internet)

Du lịch Đà Lạt tháng 5 là thời điểm hoa phượng tím nở rộ nhất, bên cạnh đó, bạn còn bắt gặp được vẻ đẹp hoang sơ của những cánh đồng cỏ lau trắng muốt, mềm mại. Dạo bước khu vực hồ Tuyền Lâm, đường đến đường hầm điêu khắc, cung đường Nha Trang – Đà Lạt, bạn sẽ bất ngờ với những cánh đồng cỏ phất phơ trước gió, quyến rũ, đẹp mắt.

Đi du lịch Đà Lạt tháng nào đẹp nhất thật sự còn tùy cảm nhận của mỗi người, bởi Đà Lạt mỗi mùa lại mang nét đẹp riêng, vẫn dịu dàng, quyến rũ như môt cô gái mới lớn và bình yên đến lạ kì. Nào! Hãy thử trải nghiệm Đà Lạt theo cách của mình, đi bất kì thời điểm nào mà bạn yêu thích nhé!

Chuyên mục